Đồng hồ Omega – một cái tên quen thuộc đối với bất kì một quý ông nào. Omega tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp mà ai cũng khao khát một lần được sở hữu. Đằng sau chiếc đồng hồ Omega gắn liền với những câu chuyện lịch sử rất thú vị. Trong “chuyến hành trình” ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn phiêu lưu, khám phá, trải nghiệm về thương hiệu đồng hồ Omega.
Đồng hồ Omega – Thời kỳ hoàng kim
Thương hiệu khai sinh từ năm 1948 bởi nhà chế tác đồng hồ Louis Brandt nổi danh với những chiếc đồng hồ bỏ túi. Vào cuối thế kỉ 19, Omega vốn là cái tên chuyển động cơ học đã được chọn làm tên công ty và phát triển cho đến ngày nay.
Đầu thế kỉ 20, Omega tiếp tục lớn mạnh với các bộ sưu tập của hãng giành được nhiều giải thưởng, nhiều kỉ lục về sự chính xác không một thương hiệu nào có thể phá vỡ.
Trong thế chiến thứ hai, Omega cho ra đời những chiếc đồng hồ kiểu dáng thể thao, độ chính xác cao mà các lính bộ binh, không quân đều phụ thuộc vào nó. Tên gọi “Omega” toát lên từ sự chính xác và tinh tế.
Những năm 1950, người ta biết đến tên gọi của Omega với các dòng sản phẩm tiêu biểu như Speedmaster Chronograph, Seamaster và Constellations. Năm 2007, cuộc đấu giá Omegamania đã bán sạch những chiếc đồng hồ Omega cổ điển – chứng tỏ chúng vẫn rất được ưa chuộng.
Cuối thập niên 1960, Omega vẫn được xếp là một trong những cái tên đẳng cấp nhất của ngành đồng hồ thế giới. Quá khứ huy hoàng của Omega khi được chọn là chiếc đồng hồ đầu tiên được mang lên mặt trăng và là chiếc đồng hồ đầu tiên chính thức sử dụng cho Thế vận hội.
Nasa bắt đầu chọn Chronograph lên dây vào đầu những năm 1960. Năm 1969, đồng hồ Chronograph tự động mới đầu tiên ra đời. Omega Speed Master Professional Chronograph cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng bởi Buzz Aldrin. Đây là khoảng thời gian Omega tỏa sáng nhất.
Đồng hồ Omega – Trượt dốc không phanh
Tuy nhiên, vào thập niên 1970, đồng hồ điện tử Nhật Bản làm chấn động cả thế giới trở thành một hiện tượng mới những đồng hồ chạy bằng pin độ chính xác cao, chấm dứt “thời kì hoàng kim” của những bộ máy đồng hồ cơ học. Omega lúc đó đã “dang đôi cánh” đón nhận lấy công nghệ mới, những chiếc đồng hồ điện tử mới nhất của hãng được tung ra thị trường vào năm 1970. Chủ tịch hiện nay của Omega, ông Stephen Urquhart phát biểu: “Với Omega, mục tiêu luôn là dẫn đầu ở bất kì một xu hướng nào nhưng chiếc đồng hồ điện tử không mang lại kết quả như chúng tôi mong đợi” có lẽ “chúng tôi đã sai khi nhảy vào lĩnh vực đồng hồ điện tử nhưng đó là xu hướng tại thời điểm đó”.
Cho đến khi Omega nhận thức được sai lầm thì tác hại của việc sản xuất đồng hồ điện tử đối với hãng đã hiện rõ. Từ những năm 1970 trở đi cho tới hết những năm 1980, Omega không được nhìn nhận như là hãng đồng hồ hạng sang nữa. Thay vào đó, sản phẩm của hãng đánh đồng với sự bình dân, doanh thu bị sụt giảm một cách nhanh chóng.
Đồng hồ Omega – Cuộc tái sinh nhiệm màu
Đầu thập niên 1990, ông Nicolas.G.Harkey – chủ tịch tập đoàn Swatch Group – hãng mẹ của Omega đã mua bản quyền mô hình cơ cấu Co-Axial đã đem đến cho Omega sự khác biệt và trở thành một trong những thương hiệu được săn lùng.
Thêm vào đó, để khôi phục hình ảnh của mình, Omega đã nhờ tới siêu mẫu Cindy Crawford. Năm 1995, siêu mẫu này trở thành gương mặt đại diện cho hãng. Năm 2007, hãng đưa vào sử dụng cơ chế chuyển động cơ học mang tên 8500 – cơ chế đầu tiên do hãng phát triển trong vòng 20 năm.
Những chiếc Omega từ những năm 1950
Trong vòng 15 năm trở lại đây, Omega có nhiều bước tiến quan trọng trong việc phát triển hệ thống phân phối. Kỉ nguyên mới đồng hồ điện tử mới của Omega được mở ra. Omega đã lấy lại vị trí thương hiệu đồng hồ của mình – một thương hiệu đồng hồ hạng sang và được mở rộng trên toàn cầu.
Ông Thomas Mao – một chuyên gia trong lĩnh vực sưu tập đồng hồ nhận xét: “Với tư cách là một thương hiệu trong Swatch Group, thì Omega được định vị ở dưới JaquetDrod, Blancpain và Breguet. Tuy nhiên, tầm quan trọng thương mại thì có lẽ Omega đứng đầu”.
Thương hiệu đồng hồ Omega đã trải qua những biến động thăng trầm trong lịch sử nhưng cho đến bây giờ vẫn vững vàng ở vị trí “một thương hiệu hạng sang nhưng không nằm ngoài tầm với” đối với nhiều khách hàng. Ai cũng từng vấp ngã chỉ là cách mà ta đứng dậy mà thôi. Đồng hồ Omega hoàn toàn xứng đáng với niềm tin của người dùng – một thương hiệu tỏa sáng cùng thời gian.
Nguồn: Hồng Nguyễn sưu tầm
Trả lời