Ngày đăng

Lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu đồng hồ Aerowatch

Thụy Sĩ là xứ xở của các “cỗ máy thời gian” sang trọng và đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhắc đến Thụy Sĩ ta không thể quên những tên tuổi lớn như Nobel, L’Duchen hay Aerowatch. Đến với bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thương hiệu đồng hồ Aerowatch. Ngôi sao băng của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Thương hiệu Aerowatch – Cảm xúc thăng hoa

Từ một gia tộc nổi tiếng làm đồng hồ từ năm 1910. Cho đến nay truyền thống làm đồng hồ của nhà Aerowatch vẫn không ngừng phát triển. Và trở thành công ty sản xuất đồng hồ độc lập. Họ tự lên kế hoạch ở tất cả các khâu như thiết kế đồng hồ và sản xuất. Mà không qua công ty linh kiện hay nhượng lại thương hiệu cho bất kì các ông lớn nào khác.

Vào tháng 5 năm 1935, công ty chuyển đến Fleurier. Trái tim của vùng núi Jura. Đến thời điểm này, sản phẩm của họ đã xuất hiện tại hơn 12 quốc gia. Việc chuyển đến thung lũng này giúp họ mở rộng quy mô sản xuất. Cũng tại đây, họ đã sản xuất biết bao những dây chuyền và đồng hồ uy tín. Mỗi sản phẩm là một kết tinh hoàn hảo. Giữa sự tinh tế và thời thượng cùng công nghệ cao hướng đến sự hoàn hảo.

Năm 1942, Maxime Crevoisier đẩy mạnh việc ổn định công việc nhà xưởng và cơ sở mới Neuchatel. Giúp đồng hồ Aerowatch là thương hiệu đồng hồ bỏ túi. Và mặt dây chuyền đặc biệt nhất, uy tín nhất và nổi tiếng trong vùng.

Người thừa kế Georges Crevoiser quyết định nghỉ hưu vào năm 2001. Và truyền lại vị trí của mình cho người không thuộc gia đình – Dennis Bolzli. Có thể nói, với nhiều gia tộc lâu đời và nổi tiếng trên thế giới. Việc trao lại gia sản cho người cùng huyết thống là việc phổ biến và khá quan trọng. Với con mắt nhìn người sáng suốt, Georges đã chọn Dennis Bolzli. Một nhà lãnh đạo tài ba và có hướng đi sau này đổi mới nhằm giữ vững thương hiệu trăm tuổi này.

Aerowatch – Thiết kế đẳng cấp

Chỉ sau 3 năm điều hành công ty, Dennis Bozli cùng hai con trai của ông. Đã đưa ra ý tưởng sản xuất đồng hồ đeo tay năm 2005. Lần đầu tiên trong lịch sử, hãng đồng hồ bỏ túi truyền thống. Đã quyết định mở rộng bộ sưu tập các sản phẩm đồng hồ chất lượng cao của mình.

Thay vì thiết kế sản phẩm đồng hồ đeo tay thật thời trang. Họ quyết định “trung thành” kiểu dáng mặt đồng hồ cổ điển. Vẫn đang rất được ưa chuộng và thanh lịch. Nhưng bên trong đó, cỗ máy thời gian lại được cập nhật những công nghệ mới nhất . Như động cơ lên dây tự động, các bánh răng, phụ kiện được chạm khắc bằng tay.

Aerowatch – bước ngoặt lớn

Với môi trường đặc biệt như vậy, chỉ sau hai năm. Các nhà thiết kế tài năng đã tạo ra một cỗ máy thời gian. Được coi là “nâng tầm” tiêu chuẩn của các tín đồ đồng hồ khó tính nhất  với sự kiện “Kỉ niệm sự ra mắt của đồng hồ hiển thị”. Trên thực tế, nhà máy trụ sở tại Jura đã kỉ niệm 100 năm thành lập thương hiệu và thể hiện sự tôn kính của mình với thương hiệu đồng hồ đã hoạt động hơn một thế kỉ. Bên cạnh đó để ra mắt, ăn mừng sự kiện này họ cho ra đời một dòng thương hiệu đồng hồ mới của hàng không mang tên là “Homemage 1910”.

Năm 2018, ban lãnh đạo trụ sở Aerowatch đã thay đổi trụ sợ làm việc của mình sau 7 năm.  Từ Le Normont nước Pháp đến một ngôi nhà cổ rộng rãi và sang trọng tên là Masion – quay trở lại vùng đất quê hương cũ Saignelegier. Ở Pháp, họ quyết định tạo ra bước ngoặt mới cho thương hiệu khi ra mắt đồng hồ đeo tay vào 3 năm trước. Nhưng khi sản phẩm đã trở nên quen thuộc với khách hàng, các nhà lãnh đạo tối cao đã quay trở lại vùng đất cũ, trở lại những ngọn núi tuyết hùng vĩ để tìm lại sự thành công, dáng vẻ truyền thống trong mỗi chiếc đồng hồ trước kia.

Nhà máy sản xuất đồng hồ hiện tại của Aerowatch tại Thụy Sỹ

Năm 2013, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thân thuộc với mọi gia đình này đã có 400 điểm bán lẻ trên toàn thế giới trong đó có đến hơn 100 điểm tại Thụy Sĩ . Và đừng bao giờ quên sản phẩm trang sức và mà đặc biệt là mặt dây chuyền của họ vẫn rất được ưa chuộng. Aerowatch SA tự hào khi được làm việc với các nhà sản xuất trang sức Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay. Cho đến bây giờ Aerowatch vẫn không ngừng phát triển và vươn tầm ảnh hưởng ra lục địa Châu Á.

Có thể nói, không phải bỗng nhiên Aerowatch trở thành một thương hiệu có “đẳng cấp” như hiện nay. Đi ra từ khó khăn, nếm trải những thất bại, tự lực vươn lên thương hiệu Aerowatch xứng đáng là kết tinh hoàn hảo cho “tinh thần Thụy Sĩ” với những bước tiến vượt bậc. Aerowatch – phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp là mãi mãi.

Hồng Nguyễn – Alowatch sưu tầm

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.